Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông

Nguyễn Lê| 05/04/2019 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đánh vợ trọng thương, Thu chở vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng trên đường đi thấy vợ đã tử vong nên Thu dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để đánh lạc hướng điều tra.

Sáng 5/4, tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Mã Minh Thu (55 tuổi, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 31/3, một người dân khi đi ngang qua khu vực cầu số 1 trên tuyến đường liên xã đoạn qua buôn Bling (xã Cư M’gar) thì phát hiện bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi, vợ của Thu) nằm bất động trên đường bên cạnh là chiếc xe máy. Khi lại  gần kiểm tra người dân thấy bà Xuân đã tử vong trên đầu nhiều vết thương nên báo cơ quan chức năng.

Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông

Đối tượng Thu tại cơ quan công an

Nhận được tin báo, ngay trong đêm Công an huyện Cư M’gar đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan công an thấy vụ việc có nhiều tình tiết bất minh, không giống một vụ tai nạn giao thông nên Công an huyện Cư M’Gar đã trình báo lên các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk để cùng phối hợp điều tra.

Theo một cán bộ điều tra cho biết: “Sau khi chúng tôi xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các chứng cứ thu thập được ban đầu thì chúng tôi nhận định đây không phải là một vụ tai nạn giao thông mà là một vụ án mạng. Hung thủ đã dựng hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan công an. Sau đó chúng tôi tiến hành khoanh vùng nhiều đối tượng tình nghi trên địa bàn xã Cư M’gar. Và đối tượng chúng tôi nhắm vào nhiều nhất là Thu nên mời người này về cơ quan làm việc”.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Thu một mực phủ nhận việc giết vợ và cho rằng vợ mình tử vong do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, sau 3 ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và với những chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được Thu đã thừa nhận hành vi giết vợ.

Thu khai nhận, sáng hôm đó (31/3), Thu cùng vợ đi làm rẫy ở khu vực buôn Bling, xã Cư M’gar. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, giữa Thu và bà Xuân có xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc bực tức Thu đã lấy cây sắt đập liên tiếp vào đầu của vợ. Thấy vợ chảy nhiều máu, Thu lấy xe máy chở vợ đi cấp cứu. Khi đi đến cầu số 1 phát hiện vợ đã tử vong nên Thu dựng hiện trường giả giống như vợ bị tai nạn giao thông. Sau đó, Thu chạy bộ về rẫy lau chùi vết máu, dọn dẹp hiện trường và đem hung khí gây án chôn sau vườn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông