Chính thức khởi tố vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông

Minh Châu| 02/11/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) làm 13 người chết.

Bước đầu cơ quan Công an đã làm rõ, quán karaoke 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy do Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) làm chủ. Quán có tổng cộng 9 tầng, diện tích mặt sàn 90 mét vuông.

Đáng chú ý, trong hồ sơ kinh doanh, quán karaoke 68 Trần Thái Tông vẫn thiếu các thủ tục về pháp lý như biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke.

Chính thức khởi tố vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông

Vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông gây thiệt hại lớn về người và tài sản

Báo cáo của UBND quận Cầu Giấy cho biết, trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành của quận và Tổ công tác của Công an phường Dịch Vọng đã tiến hành kiểm tra hành chính, lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng các hoạt động và chỉ hoạt động khi có đầy đủ các giấy phép theo quy định nhưng không hiểu vì lý do gì, quán vẫn tiếp tục hoạt động!?

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 13h45 phút ngày 1/11 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại quán karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Sau nhiều nỗ lực dập lửa của cơ quan chức năng, đến 19h50 cùng ngày, công tác chữa cháy cơ bản đã kết thúc, lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường hoả hoạn, thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng búa, rìu phá tường, mặt trước quán karaoke để tiếp cận bên trong. Do bên trong hiện trường còn nóng, thiếu oxy nên Cảnh sát phải phá kính, tôn bịt bên ngoài nhà để có không khí thở.

Đến 22h40p tối 1/11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi tố vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông