Chàng Cảnh sát rởm và cú lừa bạc tỷ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hải mua quân phục cảnh sát, đi xe hơi mang biển công vụ giả... lừa nhiều người rằng có thể "chạy" các suất học vào trường trung cấp, đại học cảnh sát.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) vừa bắt giữ Nguyễn Văn Hải (28 tuổi, ở Thanh Liêm, Hà Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Hải tại Cơ quan điều tra

Mấy năm trước, Hải lên Hà Nội hành nghề xe ôm. Do nghiện rượu chè, cờ bạc, anh ta nợ nần chồng chất. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, cuối năm 2009, Hải nhờ một người mua giúp bộ quần áo cảnh sát ve hàm đại úy với giá hơn 1 triệu đồng để giả danh cảnh sát đi lừa đảo.

Mỗi lần về quê, anh ta đều khoác bộ quần áo này và khoe là cảnh sát hình sự làm việc ở Hà Nội, quen biết nhiều người có thể "chạy" các suất học vào trường trung cấp, đại học cảnh sát... Để các "con mồi" tin tưởng, Hải thường thuê ôtô hạng sang lắp biển công vụ 80B giả.

Đầu năm 2010, người đầu tiên bị "sập bẫy" của Hải là một phụ nữ ở Hải Dương khi muốn lo cho cháu vào trường trung học cảnh sát. Hải đã lừa hơn 200 triệu đồng của bà này. Thấy ngon ăn, viên cảnh sát rởm tiếp tục giở chiêu bài cũ lừa một phụ nữ ở Yên Bái được 70 triệu đồng. Ngoài ra, Hải còn tìm đến những cá nhân chuyên cho vay nặng lãi với lý do cần tiền để kinh doanh. Để tạo dựng uy tín, Hải trả lãi sớm cho họ trước vài 3 tháng, rồi tìm cách chây ỳ không trả nợ...

Tính đến ngày bị bắt 12-7, đã có 4 bị hại ở Bắc Ninh và Hà Nội tố cáo bị Hải lừa đảo với số tiền lên đến 5,5 tỷ đồng. Tại Cơ quan điều tra, viên cảnh sát rởm đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Anh Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng Cảnh sát rởm và cú lừa bạc tỷ