Chặn xe, đấm gục người đi đường rồi cướp tài sản

Thanh Phương| 21/01/2019 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/1, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết đã bắt giữ cả 4 đối tượng chặn xe, đánh gục người đi đường rồi cướp tài sản.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 20/1 tại đường Duy Tân, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa đã xảy ra một vụ cướp tài sản hết sức manh động và liều lĩnh. Nạn nhân là anh Đào Xuân Dũng, sinh năm 1997, ở 2/75 phố Duy Tân, phường Nam Ngạn bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy chặn đường dùng tay chân đấm, đá khiến anh bị thương.

Sau khi anh Dũng ngất đi, 4 đối tượng đã cướp của anh 1 chiếc xe máy Yamaha, 1 điện thoại di động và 1 ví da bên trong có 200.000 đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Chặn xe, đấm gục người đi đường rồi cướp tài sản

Hiện trường nơi anh Dũng bị đánh gục

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Thanh Hóa đã tập trung lực lượng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Đến 16 giờ ngày 21/1, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ cả 4 đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn nói trên gồm: Nguyễn Thịnh Tuấn, sinh năm 1989; Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1991; Nguyễn Hữu Tuấn, sinh năm 1989 đều ở huyện Nông Cống và Đào Thế Hoàng, sinh năm 1991 ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa. Đồng thời, thu hồi được chiếc xe máy bọn chúng đã cướp của anh Đào Xuân Dũng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu cả 4 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng: Vũ Văn Tuấn, sinh năm 1994 ở xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương và Nguyễn Công Thanh, sinh năm 1994 ở xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa về hành vi cướp giật tài sản. 

2 đối tượng nói trên đã hẹn nhau dùng xe máy đi cướp giật tài sản là túi xách trên dọc tuyến Quốc lộ 45, 47. Khi đến địa bàn xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa, 2 đối tượng đã cho xe áp lại và cướp giật túi của chị V.T.H rồi bỏ chạy về hướng huyện Thiệu Hóa. Chị H. đuổi theo 2 đối tượng nói trên được gần 1 km thì bị ngã. Trong túi của chị H. có 27 triệu đồng tiền mặt và 1 điện thoại di dộng trị giá gần 10 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chị H., Công an TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng điều tra, truy tìm và bắt giữ được 2 đối tượng nói trên khi bọn chúng đang mang chiếc điện thoại di động của chị H. đi bán. Số tiền cướp giật được trong túi của chị H, bọn chúng đã chia nhau đi chơi cờ bạc, lô đề.

Hiện các vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn xe, đấm gục người đi đường rồi cướp tài sản