Chân dung 3 đối tượng xả súng bắn chết người ở KonTum

Minh Quân| 28/03/2018 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều giờ nỗ lực vây bắt các đối tượng trong vụ dùng súng bắn chết người ở tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt và bàn giao 3 đối tượng nguy hiểm này cho phía Công an tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều tra.

Chiều ngày 28/3, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt được 3 đối tượng dùng súng bắn chết người xảy ra ở quán bida Khải Sơn, số 72 đường Lê Quý Đôn, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đồng thời bàn giao các đối tượng này cho phía Công an tỉnh Kon Tum để phục vụ công tác điều tra theo thẩm quyền.

Chân dung 3 đối tượng xả súng bắn chết người ở KonTum

Lực lượng công an áp giải các đối tượng ra xe.

Theo đó, các đối tượng được Công an tỉnh Quảng Ngãi bàn giao bao gồm: Nguyễn Văn Nam (31 tuổi; trú tại: xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên); Đậu Văn Nhật (ở tỉnh Hà Tĩnh) và Trần Ngọc Chung (trú tại: phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), đây là 3 đối tượng đã dùng súng bắn chết anh Nguyễn Mạnh Cương (30 tuổi) và anh Lê Văn Xuân (36 tuổi) bị thương nặng, xảy ra ở tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, chiếc xe ô tô do các nghi phạm vứt bỏ trên đường chạy trốn (tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà) cũng được đưa về phục vụ công tác điều tra.

Như Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 12h30 phút ngày 27/3, Công an huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi nhận được tin báo của Công an tỉnh Kon Tum về việc có một nhóm đối tượng dùng súng bắn chết 1 người và 1 người bị thương tại phường Quang Trung, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Sau khi gây án nhóm đối tượng này đã sử dụng xe ô tô mang BKS 81C - 116.91 tẩu thoát về hướng Quảng Ngãi.

Chân dung 3 đối tượng xả súng bắn chết người ở KonTum

Rất đông người dân huyện Sơn Hà đến theo dõi vụ việc

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Sơn Hà đã điều động 45 cán bộ, chiến sĩ do Trung tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện và Thượng tá Nguyễn Đình Văn, Phó trưởng Công an huyện Sơn Hà chỉ huy, tổ chức chốt chặn trên tuyến Quốc lộ 24B, đoạn qua các xã Sơn Kỳ, Sơn Ba của huyện Sơn Hà.

Đến khoảng 13h30 phút cùng ngày, khi đến địa phận thôn làng Rút, xã Sơn Kỳ, các đối tượng trên phát hiện thấy lực lượng công an đang chốt chặn liền quay đầu xe chạy ngược về hướng xã Sơn Ba. Đồng thời vứt bỏ lại 1 túi da màu đen, bên trong có chứa 3 khẩu súng ngắn, 37 viên đạn, 5 hộp tiếp đạn và 1 quả lựu đạn.

Nhận thấy đây là nhóm đối tượng nguy hiểm nên Công an huyện Sơn Hà quyết tâm truy đuổi đến cùng, khi lực lượng Công an truy đuổi đến thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà thì các đối tượng này vứt bỏ xe ô tô lại và chạy vào núi lẩn trốn.

Chân dung 3 đối tượng xả súng bắn chết người ở KonTum

Ba đối tượng bị bắt giữ

Đến khoảng 16h30 phút cùng ngày, lực lượng Công an huyện Sơn Hà đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1987; trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên).

Tiếp đó, lực lượng chức năng huy động tăng cường thêm bộ đội, công an các xã, dân quân…để tiếp tục truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Đến trưa ngày 28/3, qua một đêm truy tìm, lực lượng chức năng đã bắt được 2 nghi phạm còn lại là Đậu Văn Nhật (ở tỉnh Hà Tĩnh) và Trần Ngọc Chung (trú phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) khi đang lẩn trốn tại một ngọn núi cách UBND xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh quảng Ngãi khoảng 3km.

Thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ thanh toán này xuất phát từ mâu thuẫn trong làm ăn. Theo đó, nạn nhân là một chủ buôn gỗ.

Nội vụ đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung 3 đối tượng xả súng bắn chết người ở KonTum