Cà Mau: Giám đốc “ăn chặn” tiền đền bù của dân bị buộc cho thôi việc

Tuyến Trang| 19/04/2016 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy người dân mong có tiền đền bù đất bị thu hồi, vị Giám đốc này đã ra kế sách nói với người dân rằng nếu muốn sớm có tiền đền bù thì chi phần trăm cho ông ta.

Ngày 19/4, nguồn tin của phóng viên được biết, Ban quản lý khu kinh tế Cà Mau vừa có quyết định kỷ luật đối với ông Trần Quốc Việt - Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp (thuộc Ban quản lý khu kinh tế Cà Mau) với hình thức buộc cho thôi việc.

Trước đó, vào cuối năm 2014, vị Giám đốc này đã bị đình chỉ công tác và bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố về hành vi nhận “nhận hối lộ” và bị tòa tuyên có tội.

Cũng theo nguồn tin trên, do thấy người dân có đất nằm trong dự án “mong mỏi” tiền đền bù, nên ông Việt đã nói với nhiều người dân là nếu muốn sớm có tiền đền bù thì phải chi phần trăm cho ông ta. Theo đó, đã có nhiều người cả tin, chi tiền phần trăm cho ông Việt để sớm nhận được tiền đền bù như lời ông ta nói.

Theo quy định, viên chức, công chức bị phạt tù mà không được hưởng án treo thì bị buộc thôi việc nên Ban quản lý khu kinh tế Cà Mau đã ra quyết định buộc thôi việc đối với vị Giám đốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Giám đốc “ăn chặn” tiền đền bù của dân bị buộc cho thôi việc