Bình Định: Khởi tố kẻ làm giả vắc xin phòng bệnh Covid-19

PV| 18/03/2020 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tin từ Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đơn vị đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam kẻ làm giả nhiều loại vắc xin để lừa tiêm phòng lấy tiền.

Chiều 18/3, Công an TP Quy Nhơn đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi; ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, ngày 13-3, anh L.C.Đ. (ngụ TP Quy Nhơn) biết bà Sương có thuốc tiêm phòng ngừa đột quỵ nên liên lạc để tiêm. Tuy nhiên, khi bà Sương đến nhà tư vấn, anh Đ. nghi ngờ người phụ nữ này có dấu hiệu lừa đảo nên điện báo Công an TP Quy Nhơn. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác minh thông tin và xử lý.

Bình Định: Khởi tố kẻ làm giả vắc xin phòng bệnh Covid-19

Đối tượng Sương khi bị bắt giữ

Trước đó, theo Công lý đã đưa, ngày 15/3, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã bắt khẩn cấp và khám xét tại nhà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ở xã Phước Hiệp, H.Tuy Phước, Bình Định) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại nhà bà Sương, cơ quan công an thu nhiều vỏ thuốc mà bà Sương đã bơm vào nước cất, kháng sinh để giả các loại vắc xin: tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả… dịch Covid-19. Đã có hàng chục người ở TP.Quy Nhơn và H.Tuy Phước là nạn nhân khi nghi phạm trong vai “nhân viên y tế dự phòng” đến tận nhà tiêm ngừa với giá khoảng 700.000 đồng/mũi.

Chị Nguyễn Thị Yến (ở H.Tuy Phước), một nạn nhân cho biết qua một người bạn giới thiệu, bà Sương đến nhà chị tự xưng là nhân viên y tế dự phòng để tiêm các vắc xin phòng bệnh. Tưởng thật, chị cho con tiêm một mũi 5 trong 1, chị tiêm một mũi ngừa ung thư cổ tử cung và chồng chị tiêm một mũi ngừa dịch Covid-19. “Giờ tôi lo nhất là không biết bà Sương đã tiêm gì cho cả nhà tôi. Về lâu dài, có biến chứng gì không”, chị Yến lo lắng.

Bình Định: Khởi tố kẻ làm giả vắc xin phòng bệnh Covid-19

Các lọ vắc xin giả thu được từ nhà bị can Sương

Tại cơ quan công an, bà Sương khai mới học hết lớp 9, có thời gian giúp việc cho một phòng khám tư. Để bị hại tin lời, bà Sương giới thiệu là chích vắc xin cho trẻ em không gây sốt, giá rẻ, khoảng 700.000 đồng/mũi. Vì không phải chờ lâu, giá rẻ, lại được đến tận nhà để tiêm nên người này giới thiệu người kia để tiêm ngừa. Bà Sương còn lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem photocopy ra thành các phiếu giả, mỗi lần tiêm xong thì phát cho bị hại để có giấy tờ làm tin.

Cũng theo lời khai của nghi phạm, bà này đã mua các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm, nước cất, kháng sinh trộn với nhau rồi bơm vào các vỏ lọ vắc xin để đi tiêm ngừa. Tổng cộng đã có gần 30 người bị bà Sương “tiêm ngừa” các loại bệnh.

Hiện lực lượng công an đã làm việc được với 9 bị hại trong vụ lừa đảo của bà Sương. Những người này khai báo số tiền đã đưa cho bà Sương để tiêm ngừa thấp nhất là 1,4 triệu đồng, cao nhất gần 8 triệu đồng/trường hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Khởi tố kẻ làm giả vắc xin phòng bệnh Covid-19