Bị bắt vì đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật

Thanh Phương| 21/02/2019 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/2, thông tin từ Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Cảnh, sinh năm 1993, ở xã Hà Yên, huyện Hà Trung đang tổ chức môi giới đưa người đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Quá trình điều tra xác minh được biết, Lê Văn Cảnh đã từng xuất cảnh trái pháp luật sang Trung Quốc làm ăn. Tháng 7/2018 do gặp tai nạn rủi ro mất khả năng lao động nên Cảnh đã về nước.

Bị bắt vì đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật

Đối tượng Cảnh tại cơ quan điều tra

Sau khi về nước, lợi dụng các mối quan hệ quen biết Cảnh đã sử dụng mạng Zalo để tìm những lao động nhàn rỗi muốn sang Trung Quốc tìm việc làm và giới thiệu cho một người bên Trung Quốc để đưa sang với chi phí 5.500.000 đồng/ người. Khi Cảnh tổ chức đưa 2 công dân ở xã Hà Bình chuẩn bị lên xe khách tuyến Hà Tĩnh – Lạng Sơn để xuất cảnh trái pháp luật thì bị phát hiện

Trước đó, Công an huyện Hậu Lộc vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ ngăn chặn kịp thời 17 công dân trên địa bàn huyện đang trên đường sang Trung Quốc lao động trái phép.

Qua công tác tuần tra, Công an huyện Hậu Lộc phát hiện xe ô tô khách BKS 36B – 001.17 có biểu hiện chở nhiều công dân trên địa bàn huyện sang Trung Quốc nên đã yêu cầu lái xe đưa phương tiện và 37 hành khách trên xe về trụ sở công an huyện để làm rõ.

Bằng các biện pháp điều tra, xác minh, bước đầu Công an huyện Hậu Lộc và Phòng An ninh Đối ngoại, phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định trong số 37 hành khách trên xe, có 17 trường hợp khai nhận đang trên đường đến Lạng Sơn để sang Trung Quốc.

Hiện các vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt vì đưa người xuất cảnh đi lao động trái pháp luật