Bắt tạm giam nữ “thầy bói” lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân

Như Loan| 28/09/2017 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thị Sợi (SN 1961) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, sau khi ra tù Sợi quay trở về sinh sống tại quê ở thôn Đồng Lạc, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà. Tại đây, lợi dụng sự cả tin của nhiều người, Sợi loan tin mình được ăn “lộc thánh”, thuê người xây cất một điện thờ khá khang trang rồi cho người đi loan báo khắp nơi.

Bắt tạm giam nữ “thầy bói” lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân

Đối tượng Bùi Thị Sợi

Khi có nhiều người tìm đến để nhờ Sợi làm lễ bái, hầu bóng,  Sợi “nổ” có quan hệ  với rất nhiều quan chức từ Trung ương đến địa phương nên có khả năng xin việc cho nhiều người.

Khoảng tháng 5/2017, anh Nguyễn Quang T. (SN 1972), trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, có con gái vừa tốt nghiệp một trường Cao đẳng, chuyên ngành kế toán cũng có một đôi lần đến xem bói ở nhà Sợi và đi lễ cùng Sợi.

Lúc này Bùi Thị Sợi nói sẽ xin được cho con gái anh này một chân kế toán tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình với chi phí 200 triệu đồng. Đổi lại anh T phải đưa trước 30 triệu đồng kèm hồ sơ, một tháng sau đi làm sẽ thành toán số tiền còn lại.

Tuy nhiên, đến hẹn mà con gái mình vẫn chưa được nhận, anh T. mới hỏi Sợi thì Sợi nói dối quanh co rồi khoe đang có suất kế toán tại ngành Công an, hai tháng sau đi làm luôn nhưng chi phí phải là 500 triệu đồng.

Bằng những lời mật ngọt, anh T. vẫn tin tưởng vào những gì Sợi nói, anh T. tiếp tục đưa cho Sợi 20 triệu đồng để con mình có thể xin được việc, nhưng hết lần này đến lần khác Sợi đều quanh co.

Biết mình bị lừa, anh Nguyễn Quang T. viết đơn gửi cơ quan Công an.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan Công an xác định Bùi Thị Sợi có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và ra Quyết định khởi tố vụ án ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nữ “thầy bói” lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân