Bắt “ông trùm” đường dây chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng

Trang Trần| 16/10/2019 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/10, Công an thành phố Đà Nẵng đang tạm giữ Nguyễn Duy Bằng (SN 1979, trú P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Phạm Công Hoàng Huy (SN 1994, trú P/ Cẩm Hà, TP. Hội An, Quảng Nam) vì hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Qua trinh sát, Đội 1, Phòng CSMT CATP Đà Nẵng phát hiện Bằng chuyên cung cấp sỉ ma túy cho nhiều mối lớn tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Phạm Công Hoàng Huy chính là trợ thủ đắc lực của Bằng, Huy là kẻ luôn tham gia những lần giao dịch mua bán ma túy.

Để tránh bị phát hiện, mỗi tháng Bằng bỏ ra hơn 30 triệu đồng thuê 2 ô tô cho mình và Huy sử dụng. Giữa tháng 9/2019, sau khi nghe báo cáo từ trinh sát, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho xác lập chuyên án 919B và đích thân làm trưởng ban chỉ đạo chuyên án.

Sau thời gian bám sát đối tượng, ban chuyên án nắm được nguồn tin quan trọng: Ngày 11/10, Bằng sẽ trực tiếp ra cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) lấy ma túy. Xác định đây là thời cơ thuận lợi, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chỉ đạo lực lượng trinh sát Phòng CSMT sẵn sàng phá án.

Bắt “ông trùm” đường dây chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng

Đối tượng Nguyễn Duy Bằng

Rạng sáng 12/10, khi Bằng lên xe đi cùng đàn em ra cửa khẩu Lao Bảo, lực lượng trinh sát bí mật bám sát. Đến cửa khẩu, Bằng không xuống xe, giao cho Huy thử hàng và giao tiền. Sau đó, Bằng chạy ô tô về Huế, còn Huy ôm hàng lên xe khách. Đến Huế, Huy xuống xe khách, lên ô tô để cùng Bằng về Đà Nẵng.

Ngay lập tức Phòng CSMT nhận được chỉ đạo từ Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, phối hợp với trạm cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp, đơn vị quản lý đường hầm Hải Vân chặn bằng được các nghi phạm.

0h30 ngày 13/10, ô tô 7 chỗ của Bằng vừa qua khỏi cửa hầm thì hàng chục trinh sát đồng loạt xuất hiện, chặn bắt. Lúc này, Bằng định ném ma túy để phi tang nhưng không kịp. Khám xét nhanh, lực lượng công an thu giữ một bánh heroin, 480 triệu đồng, 4 điện thoại di động và nhiều tang vật khác.

Bắt “ông trùm” đường dây chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng

Tang vật thu giữ được

Nguyễn Duy Bằng là đối tượng từng có 3 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra tù năm 2015, Bằng sống chung với một người phụ nữ tại căn nhà thuê trên đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Hội An và nơi này cũng chính là nơi tập kết ma túy của “ông trùm” này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “ông trùm” đường dây chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng