Bắt nhóm thanh niên trộm chó, đâm trọng thương người dân

Minh Châu| 09/12/2016 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mang đồ nghề đi trộm chó bị người dân phát hiện, nhóm thanh niên bỏ chạy rồi bất ngờ rủ thêm đồng bọn quay lại đánh một người dân phải nhập viện.

Ngày 8/12, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết, đã bắt được nhóm đối tượng trộm chó đánh người dân bị thương. Nhóm này gồm Đỗ Văn Phong, Huỳnh Trần Minh Tuyến, Nguyễn Sinh Gơ và Trần Tuấn Tài đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bắt nhóm thanh niên trộm chó, đâm trọng thương người dân

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 23/11, Phong và Tuyến đi cùng xe máy đến khu vực ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), mang theo nhiều dụng cụ để trộm chó thì bị anh Trần Hồng Phúc (SN 1993) phát hiện và ném ly thủy tinh vào người nên hai đối tượng bỏ chạy.

Một lúc sau, hai thanh niên rủ thêm Gơ và Tài cầm cây tầm vông có gắn thanh kim loại dùng để bắt chó quay lại để tìm anh Phúc để trả thù. Cả nhóm sau đó gặp anh Phúc, thấy có hung khí, anh Phúc bỏ chạy thì bị nhóm này đuổi theo.

Chạy được một đoạn anh Phúc bị Phong và Tuyến đuổi kịp, đúng lúc này cha của Phúc là ông Trần Văn Lập (SN 1960, tạm trú huyện Hóc Môn) thấy con trai mình bị truy đuổi đã lao ra thì bị Phong và Tuyến dùng cây tầm vông đâm trúng ngực. Ông Lập được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện, với tỷ lệ thương tích hơn 60%.

Trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ trộm chó gây nhiều bức xúc trong xã hội, làm mất an ninh trật tự. Có thể thấy thủ đoạn trộm chó của những đối tượng này ngày càng tinh vi, trắng trợn, đặc biệt hơn đối tượng trộm chó còn tấn công lại những người phát hiện bằng những công cụ tự chế, vũ khí nguy hiểm như súng bắn điện, dùi cui điện, dao, kiếm...

Theo luật sư Trương Quốc Hòe, việc trộm chó diễn ra ngày càng nhiều cũng do nguyên nhân nhu cầu ăn thịt chó của người Việt Nam. Tính trung bình hàng năm chúng ta tiêu thụ hơn 5 triệu con chó từ việc buôn bán chó nuôi, bắt trộm chó và buôn lậu bất hợp pháp.

Ông Hòe cho rằng, nếu chúng ta hạn chế việc ăn thịt chó đồng thời nâng cao đời sống, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao mức sống cho người dân thì chắc chắn sẽ không có những vụ trộm chó xảy ra. Bên cạnh đó cần phải xử lý thật nghiêm minh những đối tượng ăn trộm chó, tuyên truyền, giáo dục họ để họ hiểu rõ hành vi vi phạm của họ. Việc này giúp làm giảm đi những bức xúc của người dân và đem lại niềm tin của người dân vào sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật, tránh vướng vào vòng lao lý khi tự ý hành xử với những kẻ trộm chó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm thanh niên trộm chó, đâm trọng thương người dân