Bắt nhóm cho vay nặng lãi ở Bình Phước

Nguyễn Hào| 08/10/2019 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) vừa xóa xổ đường dây tín dụng đen, chuyên tổ chức cho người nghèo vay nặng lãi.

Trước đó, ngày 26/9, Công an thành phố Đồng Xoài bắt quả tang 2 đối tượng là Trần Ngọc Khương, còn gọi là Quắt (SN 1989) và Trần Đăng Khoa (SN 1985) cùng quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, tạm trú khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài khi đang nhận tiền gốc và lãi vay của người dân ở quán cà phê.

Tang vật công an thu giữ gồm 2 hợp đồng vay tiền và số tiền 25 triệu đồng. 

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận là mắt xích trong nhóm hoạt động cho vay nặng lãi gồm Trần Đức Tuân, còn gọi là Bờm (SN 1990), Đỗ Đức Thiệp (SN 1992), Trần Văn Sơn (SN 1990), đều quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, tạm trú tại khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú.

Công an thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng này trong quá trình khám xét nơi ở. Các đối tượng khai nhận trước đây hoạt động ở địa bàn TP.Hồ Chí Minh nhưng mới mở rộng về Đồng Xoài.

Bắt nhóm cho vay nặng lãi ở Bình Phước

Các đối tượng bị bắt giữ

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ số vốn ban đầu cho vay khoảng 700 triệu đồng, sau hơn 1 năm hoạt động, số vốn của nhóm đã tăng lên hơn 5 tỷ đồng.

Số tiền lãi nhóm này thu về vào thời điểm hiện tại gần 2,5 tỷ đồng (bằng một nửa số tiền gốc). Khách hàng đã và đang vay tiền của nhóm này trong hơn 1 năm qua là hơn 900 người. Địa bàn hoạt động của nhóm là liên tỉnh Bình Phước, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.  

Cũng theo khai nhận của các đối tượng, tiền cho vay nếu tính theo lãi ngày từ 7.000 đến 10.000 đồng/ triệu đồng/ngày, tức lãi 20-30%/tháng. Nếu vay trong 10 ngày sẽ tính lãi thành 11 ngày.

Tại thời điểm này, tài liệu Công an thu được thể hiện có nhiều giao dịch nhóm đối tượng này cho vay tính lãi ở mức 15.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Công an TP Đồng Xoài đang mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm cho vay nặng lãi ở Bình Phước