Bắt khẩn cấp 20 đối tượng gây rối tại trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai

An An| 08/11/2016 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11, VKSND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) thông tin vừa phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp 20 đối tượng cầm đầu, lôi kéo học viên tại trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai gây rối vào sáng ngày 7/11.

Sau khi sàng lọc trong số 103 đối tượng, cơ quan Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã xác định được 20 đối tượng có đủ cơ sở xem xét xử lý hình sự về hành vi gây rối nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp để tiếp tục điều tra. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với các học viên khác cùng tham gia gây rối.

Bắt khẩn cấp 20 đối tượng gây rối tại trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai

Các đối tượng gây rối bị cảnh sát khống chế sáng ngày 7/11

Như Công lý đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ, ngày 7-11, sau một lúc tụ tập tại các khu nhà ở bên trong khuôn viên cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, hàng trăm học viên đã hò hét kéo nhau ra cổng. Nhận được thông tin, lực lượng bảo vệ cơ sở và Cảnh sát cơ động đã đến hỗ trợ ngăn chặn số học viên này. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều đối tượng quá khích đã dùng các vật dụng sinh hoạt ném vào lực lượng làm nhiệm vụ để gây sức ép. Các đối tượng ra yêu sách được trở về nhà.

Trước tình hình phức tạp trên, lực lượng Cảnh sát buộc phải sử dụng đến hơi cay để khống chế các đối tượng quá khích.

Trước đó, ngày 6/11, 160 học viên tại trung tâm này đã kích động gây rối, đập phá nhiều tài sản và trốn thoát ra ngoài. Cơ quan Công an đã truy bắt trở lại gần 100 đối tượng trong ngày đồng thời điều tra, làm rõ 3 đối tượng cầm đầu.

Như vậy, tính đến ngày 8/11, cơ quan điều tra đã bắt 23 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối tại cơ sở cai nghiện tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã họp khẩn nhằm tìm giải pháp ổn định tình hình. Trong ngày 7/11, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc tăng cường công tác quản lý, cai nghiện trên địa bàn cả nước.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp 20 đối tượng gây rối tại trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai