Bắt giữ nhiều vụ mua bán pháo lậu

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Lào Cai vừa phát hiện thu giữ 13 kg pháo nổ và một số đồ chơi nguy hiểm, bao gồm các loại như pháo hoa dạng cây, pháo diêm dạng hộp, pháo thăng thiên… và 11 khẩu súng bắn đạn nhựa.

Được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác Phòng PC46 Công an tỉnh Lào Cai đã bất ngờ kiểm tra quầy bán hàng của Đào Thị Tuyết (SN 1963) tại tổ 7, phường Duyên Hải, Tp. Lào Cai. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện thu giữ số pháo trên.

Sự việc diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút tối 11-1, khi Tuyết đang có hành vi mua bán trái phép pháo nổ cho một số em thiếu nhi. Qua đấu tranh, Tuyết khai nhận toàn bộ số hàng trên là do bà trực tiếp sang Trung Quốc tìm mua và vận chuyển lén lút về Lào Cai, cất giấu trong nhà để bán kiếm lời. Điều nguy hiểm là cửa hàng của Tuyết nằm đối diện một trường tiểu học. Do nhận thức còn non nớt nên có nhiều em học sinh đã mua các đồ chơi nguy hiểm này để chơi, gây nguy hiểm đến sự an toàn của các em và gây mất trật tự an toàn xã hội, nhất là khu vực xung quanh trường học. Đối tượng Tuyết đã khai nhận hành vi buôn bán trái phép pháo với cơ quan Công an và bị cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

*Chiều 11-1, tại cánh đồng thuộc thôn Chợ Hà, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), Công an huyện Hưng Hà đã bắt một đối tượng vận chuyển 10,5 kg pháo do Trung Quốc sản xuất. Đối tượng bị bắt là Hà Thế Đô (SN 1986) trú tại thôn Hà Xá 1, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà. Tại cơ quan Công an, Đô khai đã mua số pháo trên của một đối tượng không quen biết để về nhằm bán kiếm lời. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã liên tiếp bắt giữ nhiều vụ buôn bán, vận chuyển pháo trái phép. Đặc biệt đây là thời điểm cận Tết Nguyên đán, các đối tượng buôn lậu sẽ hoạt động gia tăng trên các tuyến giao thông vào Thái Bình. Trước tình hình trên, Công an tỉnh cùng với các ngành chức năng đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, nhất là đối với các mặt hàng pháo nổ. Cũng ngay trong ngày 11-1, Công an tỉnh đã tăng cường hơn 300 cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn để triển khai công tác phòng chống buôn bán, vận chuyển pháo.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhiều vụ mua bán pháo lậu