Bắt giữ hàng trăm chai rượu không rõ nguồn gốc

Châu Sơn| 06/01/2016 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/1, lực lượng quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa thu giữ 252 chai rượu lậu trước số nhà 118 đường 3/2 (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo đó, khoảng 8h ngày 24/12/2015, tại trước số nhà 118, Đội QLTT số 10 (Chi cục QLTT Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra và thu giữ 252 chai rượu lậu. Tại thời điểm kiểm tra, số rượu này không dán tem nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ và không có chủ sở hữu. 

Theo đại diện cán bộ Đội QLTT số 10 cho biết, từ nguồn tin của đơn vị nhận được, số rượu này từ phía Nam được vận chuyển theo bằng xe khách đường dài ra Đà Nẵng. Khi Đội QLTT số 10 đến kiểm tra thì số rượu này đã được chủ xe để lại trước số nhà 118 đường 3/2, đây là nơi tập kết hàng hóa từ ngoài miền Bắc vào và từ miền Nam ra.

Bắt giữ hàng trăm chai rượu không rõ nguồn gốc

Số rượu thu giữ được

Hiện quản lý thị trường đang thông báo để chờ chủ sở hữu số rượu trên đến làm việc. Tuy nhiên từ ngày thu giữ số rượu đến nay vẫn chưa có ai đến nhận số hàng hóa này và cũng chưa xác định được xe vận chuyển.

Được biết, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân là thời điểm nóng về các hành vi trong buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại.

Đội QLTT số 10 đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không xác định được chủ sở hữu, Đội QLTT số 10 sẽ chuyển lên Chi cục QLTT Đà Nẵng để xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hàng trăm chai rượu không rõ nguồn gốc