Bắt giữ 3 tên cướp ngoại quốc dùng hung khí khống chế tài xế

Tuyết Nhung(TH)| 06/08/2016 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 5/8, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đơn vị đang tiến hành thu thập thông tin, điều tra về hành vi Cướp giật tài sản của 3 nghi can quốc tịch Iran do Công an quận 9 (TP HCM) vừa bàn giao.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12 giờ trưa 3-8, anh Phan Minh Phụng tài xế xe khách 16 chỗ (trú TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) đang đi đón khách thì được 3 người ngoại quốc đến thuê chở đi TP HCM với giá 200 USD.

Bắt giữ 3 tên cướp ngoại quốc dùng hung khí khống chế tài xế

Nhóm nghi can bị bắt. Ảnh: C.A

Dù thấy 3 vị khách trên có nhiều biểu hiện lạ nhưng anh Phụng vẫn cho xe đi tiếp. Khi xe chạy đến địa phận tỉnh Đồng Nai, anh Phụng nhận được thông báo từ Công an tỉnh Ninh Thuận rằng 3 người nước ngoài vừa gây ra một vụ cướp qua tổng đài.

Nhận dạng thấy những người đang ngồi trên xe có thể là đối tượng mà Công an tỉnh Ninh Thuận vừa thông báo nên anh Phụng có ý định dừng xe. Nhưng 3 đối tượng không đồng ý và dùng hung khí uy hiếp, buộc anh phải chạy tiếp.

Di chuyển tiếp hơn trăm cây số khi vừa đến Khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP.HCM), anh Phụng thấy tổ CSGT đội Rạch Chiếc đang tuần tra nên đánh liều thắng gấp, đạp cửa chạy xuống kêu cứu.

Thấy Công an, nhóm người ngoại quốc bỏ chạy ra ngoài nhưng bị lực lượng CSGT và người dân bắt giữ. Sau đó, Công an quận 9 đã bàn giao 3 người nước ngoài nói trên cho Công an tỉnh Ninh Thuận để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Qua điều tra ban đầu, 3 người đàn ông quốc tịch Iran đã giả vờ đổi tiền tại một tiệm tạp hóa ở Ninh Thuận. Trong lúc bà chủ sơ ý, họ giật tiền bỏ chạy. Nhà chức trách tình nghi nhóm này có thể gây ra nhiều vụ án khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 3 tên cướp ngoại quốc dùng hung khí khống chế tài xế