Bắt giam Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành

Thanh Phương| 01/06/2020 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành (Ninh Bình) cùng cấp dưới đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngày 1/6, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thị Sơn (SN 1966) Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành, Đỗ Thị Như Thanh (SN 1976) Hiệu phó và Đinh Thị Huế (SN 1988) kế toán để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan điều tra cũng đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1968) thủ quỹ của trường, nhưng cho tại ngoại.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan công an đã phát hiện nhiều sai phạm của các đối tượng trên liên quan đến việc thu - chi tiền ăn bán trú, thu tiền học phí của học sinh. Cụ thể, các năm 2018 và 2019, nhóm người trên trên đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định với tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Thu thập đầy đủ hồ sơ, tài liệu, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trường Tiểu học Đông Thành.

Vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành