Bắt đối tượng cho vay với lãi suất "cắt cổ" bằng hình thức bốc bát họ

T.T| 20/09/2020 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố Nguyễn Phú Cường (SN 1986; HKTT: Đông La, Hoài Đức) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hà Đông phát hiện, Nguyễn Phú Cường (thuê nhà tại số 1101 - L54 - khu đô thị (KĐT) Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) có biểu hiện kinh doanh tài chính, cho vay dưới hình thức "bốc bát họ" với lãi suất rất cao nên đã tập trung điều tra.

Ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường tại khu đô thị Đô Nghĩa, Hà Đông và Đông La, Hoài Đức phát hiện, thu giữ 7 quyển sổ ghi chép việc cho vay tiền, cùng nhiều giấy tờ ghi nợ của Cường và những người vay nợ.

Bắt đối tượng cho vay với lãi suất

Nguyễn Phú Cường tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, Cường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cường khai, từ năm 2019, đối tượng đã cho vay tiền với lãi suất cao từ 110% đến 146% dưới hình thức “bốc bát họ”.

Cường tự quy định với người vay tiền mỗi "bát họ" từ 10 đến 30 triệu đồng, khi cho vay Cường cắt lãi luôn từ 1,5 đến 2 triệu đồng/1 "bát họ" (tương ứng với lãi suất vay từ 110% đến 146%/năm) và người vay trong vòng 30 ngày phải trả cho Cường đủ gốc, cũng như lãi vay. 

Cơ quan Công an xác định Cường đã cho hơn 200 khách vay với số tiền lên tới 8 tỷ đồng.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cho vay với lãi suất "cắt cổ" bằng hình thức bốc bát họ