Bắt cặp vợ chồng trốn nã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy

Châu Sơn| 11/01/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tránh bị phát hiện, vợ chồng Dũ thường xuyên thay đổi chỗ ở, sống khép kín, không tiếp xúc với người lạ.

Khoảng 13h ngày 7/1/2016, vợ chồng Ngô Thanh Dũ (SN 1985) và Nguyễn Thị Hồng Lai (SN 1990, trú Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đang chăm sóc cây thăng long cho chủ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo hồ sơ, từ năm 2014, vợ chồng Dũ câu kết với Đinh Hoàng (SN 1991, trú thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), Thái Văn Thiện (SN 1979, trú Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đã đi nhiều nơi để tìm cơ hội trộm cắp xe máy.

Tính đến tháng 3/2015, chúng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản tại Đông Giang, Phước Sơn (Quảng Nam) và Hòa Vang (TP. Đà Nẵng).

Theo lời khai của Dũ, trong một lần vợ chồng y cùng một đối tượng tên Bình lên khu vực Suối Mơ, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) để trộm cắp tài sản. Khi thấy một xe máy để ở bãi đất trống không có người canh giữ, chúng liền ra tay trộm cắp. Dũ chuyên nghiệp và lì lợm đến nỗi, hướng dẫn Bình mang xe trộm được về giấu, còn y và vợ ở lại thưởng thức cảnh đẹp nơi khu du lịch, chiều tối mới trở về.

Bị khởi tố nhưng do Dũ đang bị bệnh và Lai đang nuôi con nhỏ nên Công an huyện Hòa Vang cho 2 bị can này tại ngoại. Được tại ngoại, Dũ và Lai rủ nhau dẫn theo con bỏ trốn. Theo lời khai của “cặp đôi bất hảo”, ban đầu, chúng trốn vào huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) làm bảng hiệu quảng cáo. Được 3 tháng, lại chuyển đến tỉnh Đắk Nông sinh sống.

Bắt cặp vợ chồng trốn nã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Lai

Ở Đắk Nông được 1 tháng, gia đình này lại chuyển xuống tỉnh Đắk Lắk trồng cà phê thuê. Cũng chỉ 3 tháng, Dũ và Lai đưa con về xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) mưu sinh bằng nghề trồng cây thanh long cho đến ngày bị bắt giữ.

Được biết, Dũ đã có 1 tiền án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Hoàng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và hiện nay đang thi hành án về tội “Trộm cắp tài sản”. Riêng Lai, tuy chưa có tiền án nhưng cũng sống buông thả, có nhiều chiến tích bất hảo.

Bắt cặp vợ chồng trốn nã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy

Đối tượng Ngô Thanh Dũ

Trong thời gian trốn truy nã, dù làm thuê nhưng cặp vợ chồng này luôn sử dụng iPhone đắt tiền. Theo lời Dũ, ngày nào y cũng lên mạng và biết cả Công an huyện Đông Giang, Công an huyện Hòa Vang đang truy nã mình.

Để tránh bị phát hiện, vợ chồng Dũ thường xuyên thay đổi chỗ ở, sống khép kín, không tiếp xúc với người lạ. Tuy nhiên, dù có lắm mưu nhiều kế nhưng cũng không thoát khỏi các trinh sát truy nã Công an tỉnh Quảng Nam.

Ngày 13/7/2015, Ngô Thanh Dũ và Nguyễn Thị Hồng Lai bị Công an huyện Đông Giang truy nã vì đã bỏ trốn sau khi bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 29/5/2015, Công an huyện Hòa Vang cũng đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với cặp vợ chồng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt cặp vợ chồng trốn nã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy