Bắt 5 đối tượng gây ra 2 vụ nổ súng vào nhà dân

Thanh Phương| 20/09/2017 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/9, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 nghi phạm gây ra 2 vụ nổ súng liên tiếp vào nhà dân trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 18/7, do mâu thuẫn cá nhân, nhóm côn đồ khoảng 5 người đã dùng súng quân dụng bắn vào số nhà 43 Ngô Thì Nhậm (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) và quán karaoke Thỏ ở số 13 Cầm Bá Thước (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa).

Bắt 5 đối tượng gây ra 2 vụ nổ súng vào nhà dân

Quán karaoke nơi xảy ra sự việc

Vụ nổ súng không gây thiệt hại về người nhưng khiến người dân sống gần 2 địa chỉ trên hoảng loạn và bức xúc. Ngay sau đó, Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai lực lượng vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt được 5 đối tượng (4 đối tượng tại Thanh Hóa, 1 ngụ tại TP Hà Nội).

Bắt 5 đối tượng gây ra 2 vụ nổ súng vào nhà dân

Đối tượng dùng súng bắn người tại Nông Cống

Mới đây, vụ dùng súng tự chế bắn vào taxi khiến 3 người bị thương ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) vẫn còn khiến dư luận xôn xao. Theo đó ngày 1/9, Nguyễn Khắc Hảo (SN 1982, ngụ xã Quảng Thịnh) và Lê Bá Sơn (SN 1991, ngụ phường Đông Hải), cùng TP Thanh Hóa mang theo 2 khẩu súng tự chế lên huyện miền núi Như Thanh (Thanh Hóa) săn bắn. Trên đường đi, Sơn và Hảo đã rủ thêm 3 người nữa.

Khi tới địa bàn xã Hoàng Sơn (huyện Nông Cống), Hảo phát hiện Cao Đình Việt là người có mâu thuẫn với mình từ trước đang ngồi trên xe taxi Mai Linh BKS 36A-265.91 nên đã chặn xe, yêu cầu Việt xuống để nói chuyện nhưng Việt nhất định không xuống. Lập tức, Hảo cùng đồng bọn đã dùng súng săn bắn vào xe taxi khiến 3 người trong xe bị thương.

Nhằm tăng cường công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, thời gian qua, Công an các địa phương đã tăng cường xuống cơ sở phối hợp với cấp uỷ, chính quyền và lực lượng công an cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào các dân dân tộc thiểu số tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Theo đánh giá, lượng súng tự chế trong dân cư còn khá lớn nhất là các đồng bào dân tộc có thói quen dùng súng đi săn. Từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ từ việc dùng súng để giải quyết mâu thuẫn, nhất là thời điểm các chất kích thích khiến người sử dụng không làm chủ được bản thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 5 đối tượng gây ra 2 vụ nổ súng vào nhà dân