9x lừa đảo qua mạng chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng

Mai Đỉnh| 07/04/2019 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/4, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt tạm giam Võ Hồng Đào (SN 1996, ngụ khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đào đã đăng lên trang cá nhân Facebook với nội dung tìm người gia công xâu chuỗi hạt để làm rèm cửa với tiền công cao. Tuy nhiên, để được Đào giao nguyên liệu thì đối tác phải đặt tiền cọc.

9x lừa đảo qua mạng chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng

Bị can Võ Hồng Đào (áo thun hồng) cùng tang vật.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Đào không giao hàng và tìm cách né tránh. Bằng thủ đoạn này, đến tháng 9/2018, Đào đã chiếm đoạt của 18 người với số tiền lên đến 56 tỷ đồng. 

Qua tố giác, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vào cuộc điều tra, xác minh và tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 14/8/2018.

Đến tháng 9/2018, Đào bị Công an tỉnh Cà Mau khởi tố bị can. Do nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Đào được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong quá trình được cho tại ngoại, Đào tái diễn hành vi cũ, sử dụng mạng xã hội Facebook để chiếm đoạt số tiền đặt cọc khoảng 13 tỷ đồng của nhiều bị hại khác.

Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc nêu trên và kêu gọi ai là bị hại của Đào hãy mạnh dạn tố giác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9x lừa đảo qua mạng chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng